01 Apr

Giảm cân hiệu quả mà an toàn

Hiệu quả giảm cân không phải lúc nào cũng tỉ lệ thuận với mức độ an toàn cho sức khỏe. Trước khi quyết định học theo một phương pháp giảm cân nào, bạn nên tìm hiểu kĩ xem nó có phù hợp với cơ địa của mình hay không. Dưới đây, chúng tôi
đưa ra một vài phương pháp giảm cân phù hợp với hầu hết mọi người mà ít có tác dụng phụ với sức khỏe.

Uống nước

Cơ thể chúng ta luôn cần ít nhất 1,5 – 2l nước mỗi ngày. Tận dụng lượng nước nạp vào để giảm cân sẽ không khiến cơ thể phải nhịn đói hay thiếu chất.

Uống nước trước mỗi bữa ăn sẽ giúp tạo cảm giác no và hạn chế việc ăn quá nhiều so với nhu cầu cơ thể trong bữa. Uống một cốc nước trước khi ăn còn giúp làm sạch ruột và hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn. Bạn cũng có thể pha vài giọt mật ong vào nước ấm để uống buổi sáng, giúp khởi động lại bộ máy sinh học trong cơ thể, hỗ trợ quá trình đốt mỡ thừa diễn ra thuận lợi hơn.

Ăn nhiều bữa nhỏ

Bettingtop10 Việt Nam đã chứng minh rằng muốn đốt mỡ thừa thì cơ thể bạn phải luôn hoạt động. Tiêu hóa thức ăn cũnglà một quá trình giúp tiêu hao năng lượng và đốtmỡ thừa. Thay vì tập thể dục khôngngừngnghỉ,chia nhỏcácbữaăn cách nhau 3-4 tiếng sẽ giúp quá trình đốt năng lượng diễn ra liên tục và hiệu quả hơn. Bạn cũng đừng lo việc ăn nhiều bữa làm dạ dày làm việc quá tải. Thực chất, các bữa nhỏ với lượng thức ăn vừa phải sẽ giúp dạ dày co bóp ít và nhanh hơn.

 

Bổ sung chất xơ

Trong trái cây và rau xanh chứa một lượng lớn chất xơ, góp phần đốt mỡ thừa hiệu quả. Các bữa ăn trong ngày nên có nhiều rau quả, thay thế dần dầu mỡ, tinh bột, giúp cơ thể nạp vừa đủ năng lượng nhưng không dư thừa chất béo hoặc đường. Thói quen ăn vặt bằng trái cây thay vì bánh kẹo cũng rất tóc cho làn da cũng như vóc dáng của bạn.

 

Tập yoga

Khi tập thể dục, bạn cóthường ngại chấn thương và bị mất sứckhông? Nếucó, yoga chính là giải pháp cho vấnđềnày.Yoga là bộ môn luyện tập nhẹ nhàng, phù hợp với hầu hết mọi người, đem lại hiệu quả thanh lọc cơ thể và giảm cân từ từ nhưng an toàn. Khi cơ thể học được thói quen thở đúng cách, quá trình trao đổi chất sẽ được cân bằng, bạn ít có cảm giác đói và thân hình ngày càng gọn gàng hơn.